วิธีที่จะช่วยให้คุณมีกำลังใจในการทำงานอีกครั้ง

ถ้าเหนื่อยนักลองเดินออกมาพักสักหน่อย

1. หาอะไรที่ชอบทำ

บางครั้งการติดอยู่กับงานตลอดเวลา มีโอกาสสูงที่คุณจะรู้สึกท้อแท้ได้เร็วมาก ลองหาเวลาให้ตัวเองได้ทำในสิ่งที่ชอบบ้าง ถ้าเติมพลังใจเต็มแล้วค่อยกลับมาทำงานต่อ

2. หยุดที่จะจับมือถือหรือคอมบ้าง

ใครที่จับมือถือจับคอมทีไร เป็นต้องจับงาน เชค E-Mail เผลออีกทีนั่งตอบ E-Mail ไปทั้งวันแล้ว ไม่มีเวลาพักเลย บางครั้งเราอาจจะต้องหยุดที่จะพักบ้าง

3. จัดเวลาให้ตัวเองอีกนิด

ถ้ารู้สึกวุ่นวาย อะไรที่ต้องทำมีเยอะไปหมด พอนึกถึงแล้วไม่มีกำลังใจในการทำเลย ลองจัดตารางเวลา ให้เวลากับการทำงาน และการพักผ่อนให้พอดี

4. ถ้าไม่ไหวก็พูดออกมา

บางเรื่อง หรือบางงาน เราอาจจะทำคนเดียวไม่ไหว ลองใช้การสื่อสารให้ทุกคนรู้ ถ้าสิ่งนั้นเกินกำลัง เราก็ควรที่จะมีคนช่วยเหลือเพื่อให้มันสำเร็จ

5. ปรับทัศนคติในการทำงานของคุณ

จัดการกับความเครียด ที่เป็นส่วนสำคัญของการ Burnout อย่างหนึ่ง ความเครียดในการทำงานเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ และไม่เลวร้ายเสมอไป

6. พักผ่อนให้พอ

บางครั้งการโหมทำงานหนัก ก็ไม่ได้ช่วยให้งานออกมาดี ถ้าสุขภาพเราแย่ ก็จะทำให้งานไม่มีประสิทธิภาพ เราควรแบ่งเวลาพักผ่อนให้พอ การพักผ่อนที่เต็มที่ก็จะทำให้คุณภาพชีวิต และการทำงานดีขึ้นได้

เด็กคนหนึ่งที่มีฝันในวงการสายบันเทิงและพยายามวิ่งตามหาการพัฒนาตนเอง จนสุดท้ายค้นพบหนทางสู่การเป็น Video Creator ที่สามารถทำความฝันและพัฒนาตัวเองไปพร้อมกันได้
©2017-2021 klao365.org All Rights Reserved.

ติดต่องานโฆษณาหรือสปอนเซอร์เกลา

084-645-9656
sales@klao365.org